หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2557

Luke Shaw được khuyên không nên dự World Cup

Luke Shaw là chàng hậu vệ chạy cánh trái vô cùng tài năng nhưng vì lý do gì mà anh lại được khuyên không nên tham dự World Cup 2014. Chắc chắn có điều gì uẩn khúc. Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Sự tài năng của Luke Shaw được tung hô

Chàng hậu vệ Luke Shaw là một tài năng sáng giá của bóng đá Anh. Khi mới 18 tuổi, cầu thủ của Southampton đã chơi rất nổi bật trong mùa giải này. Anh là một trong 6 cầu thủ trẻ được đề cử cho danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của PFA. 
Chàng cầu thủ trẻ Luke Shaw
Chàng cầu thủ trẻ Luke Shaw
Luke Shaw cũng trở thành mục tiêu theo đuổi của những đội bóng lớn như Man United, Real Madrid… MU được cho là đã sẵn sàng chi 27 triệu bảng để chiêu mộ cầu thủ trẻ xuất sắc này.
Vào hồi tháng 2 vừa qua, Luke Shaw lần đầu tiên được HLV Roy Hodgson triệu tập vào ĐT Anh. Nhất là sau khi anh đã tham gia các đội U16, U17 và U-21. Luke Shaw đã chơi 45 phút ở trận giao hữu gặp Đan Mạch (thắng 1-0) sau khi vào sân thay cho đàn anh Ashley Cole.
Shaw được xem là có cơ hội lớn để tham dự World Cup tại Brazil mùa Hè này. Xét về lâu về dài, Luke Shaw chính là sự thay thế chính thức cho Ashley Cole ở ĐTQG.
Luke Shaw là ngôi sao mới của bóng đá Anh
Luke Shaw là ngôi sao mới của bóng đá Anh

Lý do Luke Shaw được khuyên không nên dự World Cup

Thế nhưng theo lời Stuart Pearce, cựu HLV đội U21 Anh, thì Roy Hodgson không nên triệu tập ngôi sao trẻ này. Thêm cả những cầu thủ tuổi teen khác cho chiến dịch World Cup. Thay vào đó, Luke Shaw nên tham dự vào giải U20 ở Toulon (Pháp) vào cuối tháng này.
Stuart Pearce, người cũng đã từng chơi ở vị trí hậu vệ trái ở ĐT Anh. Anh đã có 6 năm huấn luyện đội U21 (2007-2013). Trong thời gian đó, Pearce đã đấu tranh để giữ cầu thủ tuổi teen ở lại đội U21 và đá chính, thay vì vào ĐTQG quá sớm và ngồi ở dự bị.
 Rất nhiều cầu thủ đều thèm khát Luke Shaw
Rất nhiều cầu thủ đều thèm khát Luke Shaw
Stuart Pearce nhận thấy rằng các cầu thủ trẻ người Anh không nên được điều chuyển lên đội tuyển quốc gia quá sớm. Họ cần được thiết lập nền tảng vững chắc ở tuyến trẻ trước khi chơi cho ĐTQG, điều đó khá quan trọng.
Sắp có một giải U20 ở Toulon và đội U21 cũng thi đấu vòng loại giải vô địch châu Âu vào tháng 8 tới. Stuart Pearce tin rằng để Luke chơi ở 2 giải này trước khi nghĩ đến việc để Luke dự World Cup. Điều quan trọng với các cầu thủ trẻ là phải được trao cơ hội chơi bóng. Đưa họ lên đội lớn quá sớm và rồi để họ ngồi dự bị sẽ chẳng có tác dụng gì.
Sự thực là điều mà Stuart Pearce nói thực ra đã luôn được các đội tuyển lớn áp dụng, hiện chỉ có ĐT Anh là ngoại lệ. Chẳng hạn Tây Ban Nha từng để ngôi sao trẻ như Isco, Thiago Alcantara tham dự giải U21 châu Âu Hè 2013.
Thay vì đưa họ đến Confeds Cup cùng đội tuyển quốc gia. Kết quả là U21 TBN vô địch với Isco và Thiago và là những ngôi sao sáng nhất. Trong khi đó, U21 Anh thất bại thảm hại tại giải đấu ở Israel. Bởi những cầu thủ trẻ ưu tú đã được kéo lên ĐTQG đi tham dự trận giao hữu vô thưởng vô phạt.
Hiện tại, đội tuyển Anh đang có 2 hậu vệ  vô cùng tài năng và xuất chúng thì việc gọi Luke Shaw là không cần thiết. Có thể để anh rèn luyện thêm và tham gia những giải đấu khác.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น